Simple jQuery Dropdowns
Please use this identifier to cite or link to this item: http://repository.li.mahidol.ac.th/dspace/handle/123456789/54037
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุพัตรา ชาวสวนen_US
dc.contributor.authorSupattra Chowsuanen_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะสัตวแพทยศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2020-04-08T07:39:04Z-
dc.date.available2020-04-08T07:39:04Z-
dc.date.created2563-04-08-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.citationJournal of Applied Animal Science. ปีที่ 12, ฉบับที่ 2 (พ.ค. -ส.ค. 2562), 33-42en_US
dc.identifier.urihttp://repository.li.mahidol.ac.th/dspace/handle/123456789/54037-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับทัศนคติ ระดับการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับการประกันคุณภาพของบุคลากรพร้อมทั้งเปรียบเทียบระดับทัศนคติและระดับการมีส่วนร่วมของบุคลากร เกี่ยวกับประกันคุณภาพคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) ซึ่งระดับความเชื่อมั่น 95% จากจำนวนบุคลากร 123 คน ซึ่งผลการวิจัย พบว่า (1) การวัดระดับทัศนคติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพทั้ง 4 ด้าน มีระดับทัศนคติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ยรวม ( x̄ ) เท่ากับ 3.23 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.784 (2) การวัดระดับการมีส่วนร่วมการประกันคุณภาพทั้ง 4 ด้าน อยู่ในระดับปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ยรวม ( x̄ ) เท่ากับ 3.03 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานรวม (S.D.) เท่ากับ 0.743 (3) การเปรียบเทียบความแตกต่างของระดับทัศนคติทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการเอาใจใส่ (attention) มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านหน่วยงานและระยะเวลาการปฏิบัติงานที่แตกต่างกัน ด้านความเข้าใจ (comprehension)และด้านการคงอยู่ (retention) มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านหน่วยงานที่แตกต่างกัน และด้านการยอมรับ (acceptance) มีปัจจัยส่วนบุคคลไม่แตกต่างกันทางสถิติ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของระดับการมีส่วนร่วม ทั้ง 4 ด้าน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านหน่วยงานส่งผลให้การมีส่วนร่วมในด้านการวางแผน (Plan (P)) ด้านการดำเนินงาน (Do (D)) และด้านการตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Check (C)) แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้านระยะการปฏิบัติงานส่งผลให้ด้านการดำเนินงาน(Do (D)) ด้านการตรวจสอบผลการดำเนินงาน (Check (C))และด้านการปรับปรุงการดำเนินงาน (Act(A)) มีความแตกต่างกัน ส่วนปัจจัยอื่นๆ ไม่ส่งผลต่อระดับการมีส่วนร่วมen_US
dc.language.isothen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectการมีส่วนร่วมen_US
dc.subjectการประกันคุณภาพen_US
dc.subjectAttitudeen_US
dc.subjectParticipationen_US
dc.subjectQuality Assuranceen_US
dc.subjectJournal of Applied Animal Scienceen_US
dc.titleการวัดระดับทัศนคติและระดับการมีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพของบุคลากร คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.title.alternativeAttitude and Participation Level Measurement of Personel toward Quality Assurance of Faculty of Veterinary Science, Mahidol University.en_US
dc.typeResearch Articleen_US
dc.rights.holderคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.identifier.urlhttps://vs.mahidol.ac.th/jaas/Files/Vol12No2/RS%20K.Supatra%20Final.pdf-
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study the level of attitude, the level of participation of personal in internal quality assurance, and the level of attitude and to compare of personnel participation in the Veterinary Medicine of Mahidol University. This study was a survey research. The questionnaires were used for data collecting which 123 persons in Faculty of Veterinary Medicine of Mahidol University were the sample. 1) the result of study showed that the four attitude sides about quality assurance were in the middle level at 3.23 by everage and 0.784 was standard deviation (S.D.) 2)The participation level in four sides of quality assurance were in the middle level at 3.03 by everage and 0.743 was standard deviation (S.D.) 3) The comparision of diference in four sides of attitude level (attention, comprehension, acceptance and retention) found that the persons in different department had significant effect on level of attitudes. Moreover, the work period had significant effects on level of attention. 4) The comparision of difference of participation level in four aspects were found that the different departments of persons had effect on participation in quality assurance significantly in aspects of Plan (P), Do (D) and Check (C). In addition, the work periods of persons had effect on participation in quality assurance significantly in aspects of Do (D), Check (C) and Action (A).en_US
Appears in Collections:VS-Article

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
vs-ar-supattra-2562.pdf190.45 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.