จันทรา เทพอวยพรมหาวิทยาลัยมหิดล. หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลันมหิดล. ห้องสมุดวิทยาเขตราชวิถี2017-11-242017-11-24วารสารบรรณศาสตร์ มศว. ปีที่ 20, ฉบับที่ 3(2553), 143-150https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/3214คลังปัญญาระดับสถาบันเป็นแหล่งสารสนเทศรูปแบบใหม่ที่เป็นช่องทางสื่อสารทางวิชาการผ่านเวิร์ลไวด์เว็บสำหรับผู้เขียนที่ต้องการเผยแพร่ผลงานวิชาการของตนนอกเหนือจากการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการ และเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้โดยเสรี บทความนี้ต้องการเสนอการนำการตลาดและส่วนประสมทางการตลาดมาประยุกต์กับคลังปัญญาสถาบันตลอดจนเป็นแนวทางแก่บรรณารักษ์ที่ต้องปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงของแหล่งสารสนเทศที่เกิดขึ้นใหม่นี้An institutional repository recently is an information source that provides a scholarly communication via World Wide Web for the authors who want to disseminate their academic articles unless the journals but also the open access. This article presents the way to apply the marketing and the marketing mix concepts into the institute repository development. Furthermore, the librarians have to adapt themselves for the new information sourcethaคลังปัญญาสถาบันการสื่อสารทางวิชาการการตลาดส่วนประสมทางการตลาดการประยุกต์แนวคิดทางการตลาดเพื่อการพัฒนาคลังปัญญาสถาบันArticle