ตรีทิพย์ ปานเจริญญาดา มาชูเขมรัตน์ สุทธรินทร์กนกวรรณ บุญสังข์ช่อผกา บัวบุตรศริยา แก้วขุนทองมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล2021-09-102021-09-102564-09-102561https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/63479ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน “Mahidol Quality Fair 2018” “Valuing People : คุณค่าคน คุณค่างาน”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561. หน้า 232หอผู้ป่วยอายุรศาสตร์ในสังกัดงานการพยาบาลผู้ป่วยพิเศษ ฝ่ายการ พยาบาล โรงพยาบาลศิริราช จำนวน 5 หอผู้ป่วย รับผู้ป่วยมะเร็งที่มารับยา เคมีบำบัด เป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,474 ราย (พ.ศ. 2558 – 2560) คิดเป็น 53% ของผู้ป่วยที่รับไว้ดูแลทั้งหมด จากการวิเคราะห์ข้อมูลตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2560 ระยะเวลารอคอยของผู้ป่วยตั้งแต่รับเข้าหอผู้ป่วยจนกระทั่งรับ ยาเคมีบำบัด เป็นระยะเวลาเฉลี่ยเท่ากับ 8 ชั่วโมง คิดเป็นร้อยละ 80 ส่งผลให้ เกิดข้อร้องเรียนและความพึงพอใจของผู้ป่วยและญาติ ระยะเวลารอคอยที่ เกิดขึ้น ยังมีผลต่อ turnover rate และรายได้ของโรงพยาบาลด้วยthaมหาวิทยาลัยมหิดลผู้ป่วยมะเร็งเคมีบำบัดleanหอผู้ป่วยอายุรศาสตร์การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยมะเร็งที่ได้รับการรักษาด้วยยาเคมีบำบัดในหอผู้ป่วยพิเศษด้วย Lean Thinking in Health CareProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล