สุนันทา สมวจีเลิศวันเพ็ญ วัดน้อยมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะวิทยาศาสตร์2021-08-132021-08-132564-08-132561https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/63117ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน “Mahidol Quality Fair 2018” “Valuing People : คุณค่าคน คุณค่างาน”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561. หน้า 171การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการด้าน การจ่ายเช็ค 2) เสนอแนะแนวทางการพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้านการจ่ายเช็ค หน่วยการเงิน งานคลังและพัสดุ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กลุ่ม ประชากรที่ใช้ในการวิจัย จำนวน 182 ราย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับ มอบหมายจากบริษัท ห้างหุ้นส่วน จำกัด ร้านค้าให้ทำการรับเช็ค โดยการเก็บ รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ใช้บริการด้านการจ่ายเช็ค หน่วยการเงิน งานคลังและพัสดุ คณะ วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการจ่ายเช็ค โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ข้อเสนอแนะ ควรมีช่องทางที่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่าง สะดวกรวดเร็ว ควรมีช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ควรใช้เอกสาร ในการรับเช็คให้น้อยลง และควรมีขั้นตอนการปฏิบัติอย่างชัดเจน 3) แนวทางการพัฒนา จัดทำรูปแบบวิธีการแจ้งข้อมูลข่าวสารให้ ผู้ใช้บริการเข้าใจมากยิ่งขึ้น และชี้แจงลำดับขั้นตอนการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อ เพิ่มคุณภาพการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพthaมหาวิทยาลัยมหิดลผู้ใช้บริการคุณภาพการให้บริการความพึงพอใจในการให้บริการการจ่ายเช็คคุณภาพการให้บริการด้านการจ่ายเช็ค หน่วยการเงิน งานคลังและพัสดุ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล