ทัชพงษ์ ปิ่นแก้วรัตนพงศ์ ยี่หวั่นจ่ายTachpong Pinkeawมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์2022-06-232022-06-232565-06-232561https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/71578ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน “Mahidol Quality Fair 2018” “Valuing People : คุณค่าคน คุณค่างาน”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561. หน้า 185งานข้อมูลและสารสนเทศคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีภาระงานในการบริหารจัดการงานด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ เช่น การบำรุงรักษาและแก้ไขปัญหาการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ และสารสนเทศของส่วนงาน จากปริมาณการแจ้งปัญหาที่ได้รับเป็นจำนวน มาก งานข้อมูลและสารสนเทศ ยังไม่มีระบบสารสนเทศที่สามารถจัดเก็บและ บริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาระบบ E-Service จึงมี วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันของการจัดการข้อมูลการให้บริการของ งานข้อมูลและสารสนเทศและงานกายภาพและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นเครื่องมือ ในการจัดการข้อมูลการให้บริการของหน่วยงานดังกล่าว โดยการใช้ กระบวนการของวงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle) ในการพัฒนาระบบ ผลการพัฒนาและใช้งานระบบ ทำให้คณะฯ มีระบบสารสนเทศที่ เป็นเครื่องมือในการแจ้งปัญหาที่สะดวกมากขึ้น เป็นระบบที่พัฒนาเองโดย เจ้าหน้าที่ของคณะฯ สามารถประหยัดงบประมาณในการจ้างพัฒนาและ บำรุงรักษาระบบสารสนเทศ เป็นเงินประมาณ 234,000 บาท นอกจากนี้ หลังจากระบบฯ เปิดใช้งาน ปรากฏว่ามีหน่วยงานบริการอื่นๆ แสดงความ ประสงค์และขอให้หน่วยพัฒนาระบบสารสนเทศ พัฒนาระบบสารสนเทศ ลักษณะดังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยthaมหาวิทยาลัยมหิดลออนไลน์ระบบแจ้งปัญหาออนไลน์E-SERVICEMahidol Quality Fairระบบแจ้งปัญหาออนไลน์ (E-SERVICE)Proceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล