วันเพ็ญ วัดน้อยสุนันทา สมวจีเลิศมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะวิทยาศาสตร์2021-08-132021-08-132564-08-132561https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/63113ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน “Mahidol Quality Fair 2018” “Valuing People : คุณค่าคน คุณค่างาน”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561. หน้า 164การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัย และ 2) เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ปฏิบัติงานด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัย จำนวน 45 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ปฏิบัติงานด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัย มีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัยในแต่ละด้านโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับ คือ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก คุณภาพการให้บริการ และกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ 2) ข้อเสนอแนะ เอกสารแนบการเบิกจ่ายให้น้อยลง ขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน เพื่อลดกระบวนการเบิกจ่าย ทำให้กระบวนการเบิกจ่ายเร็วขึ้น 3) แนวทางการพัฒนา จัดทำคู่มือการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัยปรับเปลี่ยนรูปแบบเอกสารการเบิกจ่าย ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานthaมหาวิทยาลัยมหิดลการบริการคุณภาพการบริการความคิดเห็นต่อการบริการการเบิกจ่ายเงินการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัยความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานต่อการให้บริการด้านการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการวิจัยงานคลังและพัสดุ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล