หทัยรัตน์ ราชวงษาวาสนา คำหล้านันทิดา หอมนวนนัฐฐะ วิเศษชาติสุภัสสรา ชุมพลธนิษฐา อินทรบุตรHatairat RatwongsaWassana KamlaNantida HomnualNattha WisetchatSuphatsara ChumpolThanitta Intarabutมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์. โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร2022-09-162022-09-162565-09-162564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/79557ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 121เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ทุกคนต้องเผชิญกับปัญหา สถานการณ์โควิดที่มีการระบาดไปทั่วทุกมุมโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย จึง ทาให้การดำเนินชีวิตต้องมีการปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบใหม่ (New Normal) ดังนั้นในการให้บริการทางทันตกรรมของคลินิกทันตกรรมผู้สูงอายุและ ประดิษฐ์ใบหน้าขากรรไกรโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรได้เล็งเห็น และตอบรับกับสถานการณ์การดังกล่าว จึงได้นำเทคโนโลยีไลน์ Official ที่มี ใช้แพร่หลายในปัจจุบันเข้ามามีบทบาทในการให้บริการทางทันตกรรมไม่ว่า จะเป็นการนัดหมายการคัดกรองผู้ป่วยก่อนเข้ารับการรักษาทางทันตกรรม ในช่วงสถานการณ์โควิด การให้คำปรึกษาหรือการแก้ปัญหาเบื้องต้นทางทัน ตกรรม เป็นต้น ซึ่งการดำเนินการทางไลน์ Official นอกจากจะลดการแออัด ของผู้ป่วยในคลินิกทันตกรรมผู้สูงอายุและประดิษฐ์ใบหน้าขากรรไกร โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร ได้แล้ว ยังพบว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายใน ส่วนของค่าโทรศัพท์ ลดระยะเวลาในการทำงานของผู้ช่วยทันตแพทย์ ลด ความผิดพลาดในการสื่อสาร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยthaมหาวิทยาลัยมหิดลคัดกรองไลน์ OfficialคลินิกทันตกรรมMahidol Quality Fairโควิดตัวร้ายกับนายคัดกรองProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล