ธารริน คงฤทธิ์ศิริเพ็ญ เดโชสว่างตะวัน ละม้ายแขThanrin KongritSiripen DechosawangTawan Lamaykhaeมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะพยาบาลศาสตร์. สำนักงานการศึกษา (งานห้องสมุด)2022-07-272022-07-272565-07-272564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/72266ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 50งานห้องสมุดคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิด ให้บริการห้องสมุดทั้ง 3 วิทยาเขต ได้แก่ บางกอกน้อย ศาลายา และบางขุน นนท์ ซึ่งภาระงานหลักงานสารบรรณของงานห้องสมุดนั้น แต่เดิมมี ผู้รับผิดชอบหลัก 1 คน แต่ปัจจุบันได้รับมอบหมายจำนวนผู้ปฏิบัติงานมากขึ้น จึงทำให้ขาดการจัดระบบการบริหารงานสารบรรณที่ดี การดำเนินงานเกิด ความซ้าซ้อน ล่าช้า งานห้องสมุดจึงได้จัดทำโครงการครั้งนี้ขึ้น โดยนำร่อง เรื่องการจัดระบบการใช้งานของทะเบียนคุมออกเลขที่หนังสือ ซึ่งจากเดิมนั้น เป็นสมุดบันทึก 1 เล่ม มีผู้ปฏิบัติงานหลักเป็นผู้รับผิดชอบ เมื่อผู้ปฏิบัติงานมี จำนวน 2 คนขึ้นไป ใช้สมุดบันทึกร่วมกันทุกวิทยาเขต มีผู้รับผิดชอบหลักเป็น ดูแลสมุดทะเบียนการออกเลขที่หนังสือ และเนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 นี้ ส่งผลให้ผู้ปฏิบัติงานปฏิบัติตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ในการ ปฏิบัติงานที่บ้าน (WFH.) และสำนักงาน เพื่ออำนวย ความสะดวก ลดขั้นตอน การทำงาน ลดทรัพยากร ลดเวลาในการขอเลขที่หนังสือ และตรวจสอบได้ จึง เกิดผลงานนี้ขึ้น โดยนำร่องการบริหารจัดการสมุดออกเลขที่หนังสือในรูปแบบ “ทะเบียนคุมเลขที่หนังสือออนไลน์” ผ่าน Office 365thaมหาวิทยาลัยมหิดลการบริหารจัดการงานสารบรรณรูปแบบออนไลน์Mahidol Quality Fairการบริหารจัดการระบบงานสารบรรณของงานห้องสมุดProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล