อาภรณ์ ครองกิจการวิจิตร วงค์ล่ำซำพัชนี ชูทองศันสนีย์ มาน้อยWijit WonglumsomPatchanee Chootongมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะเทคนิคการแพทย์2022-06-232022-06-232565-06-232564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/71582ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 21ในปีการศึกษา 2563 MT4_63 เป็นรุ่นแรกที่จะสำเร็จการศึกษาตาม หลักสูตรที่ปรับเป็น OBE และใช้เกณฑ์ AUN_QA เป็นแนวทางดำเนินการ หลักสูตรจึงกำหนดให้มีกระบวนการทวนสอบสมรรถนะตาม MT_PLOs ผ่าน กิจกรรม 2 รูปแบบ ได้แก ่ Comprehensive Test เพื่อตรวจสอบ PLOsเชิง ความรู้และทักษะทางวิชการ/วิชาชีพ และ Activity-Based Assessment ใน ชุมชน เพื่อตรวจสอบ PLOs ที่เน้น soft skills แต่เนื่องจากวิกฤตการแพร่ ระบาดของ COVID-19 ทำให้ไม่สามารถจัดการทวนสอบตามแนวทางที่ กำหนดไว้ จึงมีการทบทวนและออกแบบกระบวนการใหม่ขึ้นเป็น “ทวนสอบ MT_PLOs ออนไลน์” ซึ่งมุ่งเน้นทวนสอบเฉพาะ PLOs หรือ Sub PLOs ที่มี ความเสี่ยงว่า MT4_63 อาจจะมีสมรรถนะไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ หลักสูตรคาดหวัง ได้แก ่ Sub PLO1.4, PLO2, PLO4, PLO9 และ PLO10 โดยดำเนินการ 3 รูปแบบ คือ Oral Presentation, Q&A (Role Play), Sharing และใช้ rubrics ร่วมกับแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ผลจากการ ประเมินดังกล่าว พบว่า MT4_63 มีสมรรถนะตาม MT_PLOs ผ่านเกณฑ์ที่ กำหนดไว้ ร้อยละ 100 และผู้รับบริการ (Role Play) มีความพึงพอใจมากต่อ การให้บริการความรู้/คำแนะนำของ MT4_63 (mean > 4.0, ร้อยละที่พึง พอใจมาก-มากที่สุด อยู่ในช่วง 90-100 เกือบทุกประเด็น)thaมหาวิทยาลัยมหิดลทวนสอบ MT_PLOs ออนไลน์ความพึงพอใจMT4_63Mahidol Quality Fairทวนสอบ MT_PLOs ออนไลน์ ฝ่าความท้าทายวิกฤต COVID-19Proceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล