ประเสริฐไชย สุขสอาดเรืองฤทธิ์ อุปละนาละธัญลักษณ์ รุจิภักดิ์พัชร์วริษฐ์ วัฒนปรีชากุล2024-01-232024-01-23255625672556วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการทางการกีฬา))--มหาวิทยาลัยมหิดล, 2556https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/93528การจัดการทางการกีฬา (มหาวิทยาลัยมหิดล 2556)การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจทางการตลาดที่มีประสิทธิผลของ ศูนย์ออกกำลังกายเอกชนและเปรียบเทียบด้านความพึงพอใจทางตลาดที่มีประสิทธิผลของศูนย์ออก กำลังกายเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครของทั้ง 2 ศูนย์ออกกำลัง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 ชุดทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ โดยการหาความพึง พอใจด้วย t-test ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่ใช้บริการศูนย์ออกกำลังกายเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย คิด มีอายุ 20-29 ปี สถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี โดยมีรายได้เฉลี่ยของครอบครัว 20,000-30,000 บาท ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคาและการชำระค่าบริการ ด้าน ช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งส่งเสริมการตลาด พบว่า ผู้ที่ใช้บริการศูนย์ออกกำลังกายเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคส่วนใหญ่ มีความพึงพอใจต่อศูนย์ออกกำลังกายที่ 1 มากกว่า ศูนย์ออกกำลัง กายที่ 2 และผู้ใช้บริการต้องการให้มีการบริการรวดเร็วในจุดเดียวสามารถจ่ายได้ทุกสิ่งอย่าง เพราะ ผู้ใช้บริการไม่สะดวกในการเดินทาง นอกจากนี้ผู้ที่ใช้บริการศูนย์ออกกำลังกายเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มที่ จะตัดสินใจในใช้บริการศูนย์ออกกำลังกายศูนย์ที่ A มากกว่า ศูนย์ออกกำลังกายที่ B และมีโอกาสที่ จะแนะนำบุคคลอื่นมาใช้บริการได้ก-ฌ, 123 แผ่นapplication/pdfthaผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าความพอใจของผู้บริโภคสถานกายบริหารความพึงพอใจทางการตลาดที่มีประสิทธิผลของศูนย์ออกกำลังกายเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครSatisfaction with marketing effectiveness of private fitness centers in Bangkok metropolisMaster Thesisมหาวิทยาลัยมหิดล