อัญชลี เพลินมาลัยปริชาติ แก้วสำราญAnchalee PlernmalaiParichart Kaewsumranมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะพยาบาลศาสตร์2022-07-302022-07-302565-07-302564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/72873ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 58จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (Covid-19) ท าให้มีการควบคุมจำนวนการรวมตัว การเดินทางข้ามพื้นที่ และกำหนดระยะเวลาเปิด-ปิดของสถานที่ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของพิพิธภัณฑ์การพยาบาลไทยของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นอย่างมากจึงได้จัดทำโครงการเพื่อพัฒนาแนวทางการสื่อสารและการนำชมออนไลน์ของพิพิธภัณฑ์การพยาบาลไทยในสถานการณ์ Covid-19 และเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ของพิพิธภัณฑ์ให้มีผู้ติดตามที่หลากหลายกลุ่มเพิ่มขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ที่เราใช้เป็นประจำในปัจจุบันมาปรับและประยุกต์การใช้งานให้เข้ากับสถานการณ์ ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้สนใจเข้าชมพิพิธภัณฑ์หรือข้อมูลข่าวสารประวัติการพยาบาลไทยได้ทราบข้อมูลง่ายขึ้น และสามารถขยายกลุ่มเป้าหมายในการรับชมพิพิธภัณฑ์ได้หลากหลายกลุ่มเพิ่มขึ้น ซึ่งจากเดิมได้มุ่งเป้าไปเพียงแค่นักศึกษาพยาบาล และบุคลากรวิชาชีพการพยาบาลจากผลการดำเนินการ พบว่า ผู้เข้าชมที่มาจากทุกกลุ่มอาชีพมีความพึงพอใจ ต่อการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ ร้อยละ 85 และจำนวนผู้ติดตามช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของพิพิธภัณฑ์มากขึ้น ร้อยละ 90thaมหาวิทยาลัยมหิดลพิพิธภัณฑ์การพยาบาลไทยการเข้าชมออนไลน์สถานการณ์ Covid-19Mahidol Quality Fairท่องพิพิธภัณฑ์ออนไลน์...ด้วยปลายนิ้วในสถานการณ์ Covid-19Proceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล