คฑาวุฒิ ประวัติศิลป์ส่งศรี เมืองทองกิตติรัตน์ กิตติไชยากุลธัญลักษณ์ วรรณวิโรจน์Ktarvut PravatslpaSongsri MuangthongKittirat KittichaiyakulTunyaluk Wunnaviroje2023-12-212023-12-212566-12-212564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/91580ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 200งานสังคมสงเคราะห์ร่วมมือกับงานการเงิน ฝ่ายการคลัง ทำการศึกษา วิเคราะห์ และ ปรับปรุงวิธีการทำงาน เพื่อพัฒนาและปรับปรุง ขั้นตอนการทำงานร่วมกันในการป้องกันทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในการ ให้บริการ และเป็นการปิดช่องว่างในการเกิดทุจริต โดยกำหนดจุดสำคัญใน การตรวจสอบรายการแต่ยังคงการรักษาคุณภาพด้านการให้บริการ เพิ่มความ สะดวก รวดเร็ว และสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน เริ่มจากการปรับ ระเบียบในการกรอกแบบฟอร์มลดหย่อนค่ารักษาพยาบาล โดยป้องกันไม่ให้ เกิดการแก้ไขข้อมูลและจำนวนเงินค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับการอนุมัติ ลดหย่อนแล้วจากผู้มีอำนาจ รวมถึงขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่การเงินบันทึกรายการ ลดหย่อนค่ารักษาพยาบาลในระบบการเงินส่วนหน้าผู้ป่วยนอก ตามเอกสาร ใบอนุมัติลดหย่อนได้อย่างถูกต้อง จากการวิเคราะห์ร่วมกันทำให้เอกสาร อนุมัติลดหย่อนเป็นเอกสารที่มีคุณภาพ ไม่มีการแก้ไขหลังจากได้รับการอนุมัติ แล้ว (ถึงจะไม่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์) ไม่ก่อให้เกิดช่องว่างทาการทุจริตภายใน องค์กร ทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตตามแผนยุทธศาสตร์ชาติว่า ด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560-2564)application/pdfthaผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าสังคมสงเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลการทุจริตลดหย่อนภาษีMahidol Quality Fairลดหย่อนถูกต้อง Process ปลอดภัย ร่วมใจพัฒนาProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล