ณัฐณิชาช์ ปลาบู่ทองNatnichat Plabuthongมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร2021-07-302021-07-302564-07-302561https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/63031ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน “Mahidol Quality Fair 2018” “Valuing People : คุณค่าคน คุณค่างาน”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561. หน้า 136การปรับปรุงกระบวนการทำงานเรื่อง “สื่อสารเข้าถึง Alumni ตรวจสอบได้ด้วย Email Marketing” มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดประสิทธิภาพการสื่อสารผ่านช่องทางอีเมล และเพื่อลดระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูลอีเมลของศิษย์เก่า ผลการปรับปรุงกระบวนการทำงานโดยนำระบบ Email Marketing: Mailchimp เข้ามาใช้พบว่า ศิษย์เก่าคณะ ICT รับทราบข่าวสารผ่านทางอีเมล27.51% ของ email address ที่มีการใช้งานอยู่ ซึ่งระบบเดิมจะไม่ทราบว่าใครเปิดอ่านอีเมลบ้าง หากเปรียบเทียบการเปิดอ่านอีเมลของศิษย์เก่าแต่ละรุ่นและกิจกรรมที่ส่งประชาสัมพันธ์ พบว่าศิษย์เก่า ICT รุ่น 11 ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่งจบการศึกษา มีค่าเฉลี่ยการเปิดอ่านอีเมลสูงสุดถึง 29.85% โดยข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมกีฬาเป็นข้อมูลที่ถูกเปิดอ่านสูงสุดในเรื่องของการลดระยะเวลาการทำงาน พบว่าระบบนี้ช่วยลดเวลาในการจัดกลุ่ม email address ได้ 100 % เมื่อเทียบกับการส่งอีเมลแบบเดิมที่ต้องคัดแยกกลุ่ม email address ออกทีละคน ซึ่งช่วยลดเวลาการทำงานได้ถึง 1,250 นาที หรือคิดเป็น 5 นาทีต่อการบันทึกข้อมูล 1 email address ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วthaมหาวิทยาลัยมหิดลสื่อสารAlumniEmail Marketingการลดระยะเวลาการทำงานสื่อสารเข้าถึง Alumni ตรวจสอบได้ด้วย Email MarketingProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล