สมโภชน์ จงรักษ์Somphoch Chongrakมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี. สำนักงานคณบดี2022-06-222022-06-222565-06-222564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/71569ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 12ปัจจุบันงานพัฒนาคุณภาพงาน สำนักงานคณบดี มีหน้าที่ในการ สนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ภายในคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยการจัดกิจกรรมด้านพัฒนาคุณภาพในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างเป็นองค์ ความรู้ใหม่และพัฒนาศักยภาพบุคลากรในคณะ ฯ ซึ่งจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่าย ต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในโครงการ เช่น ค่าทางด่วน ค่าพาหนะ ค่าธรรมเนียมในการ โอนเงิน ค่าไปรษณีย์ ค่าโทรศัพท์ มาใช้เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมหรืองาน ประจำดังกล่าวให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ โดยที่ผ่านมาพบว่าการขออนุมัติ ค่าใช้จ่ายดังกล่าวของหน่วยงานมีจำนวนที่สูงขึ้น เนื่องจากไม่มีการเก็บบันทึก ข้อมูลการขออนุมัติค่าใช้จ่ายของหน่วยงาน ดังนั้นงานพัฒนาคุณภาพงาน สำนักงานคณบดี จึงเล็งเห็นถึง ความสำคัญของการเก็บรวบรวมข้อมูลการขออนุมัติค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ดังกล่าว ของหน่วยงาน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการขออนุมัติได้อย่างถูกต้อง สามารถลดระยะเวลาในการทำงาน และลดงบประมาณในการขออนุมัติ จึง เกิดโครงการนี้ขึ้น ส่งผลให้งานพัฒนาคุณภาพงาน สำนักงานคณบดี ได้ผ่าน การรับรอง ISO 9001:2015 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 และจะรักษา มาตรฐานคุณภาพในกระบวนการทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไปthaมหาวิทยาลัยมหิดลเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำฐานข้อมูลการขออนุมัติค่าใช้จ่ายMahidol Quality Fairระบบการจัดทำฐานข้อมูลเพื่อการขออนุมัติค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล