ธิมาพร พันธุรัตน์เทวัญ ริมตระกูลจีระ ลำมะพ้อTimapron PunturatTaywan RimtakoolJera Lammapor2023-12-272023-12-272566-12-212566-12-2125642564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/91582ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 202งานการเงิน ฝ่ายการคลัง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ให้บริการรับชำระเงิน มีจุดเก็บเงินผู้ป่วยนอก 78 เคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่การเงิน รับส่วนหน้ากว่า 80 คน ทำงานหมุนเวียนตลอด 24 ชั่วโมง การบริหารการ รับ-จ่ายเงินทอน จึงเป็นสิ่งสำคัญในการเตรียมความพร้อม เดิมผู้รับผิดชอบ การจ่ายเงินทอนต้องขนย้ายเงินทอน เพื่อส่งมอบในช่วงเวลา 07.00 – 08.30 น. การดำเนินการต้องใช้เจ้าหน้าที่ 1 คนดูแลจนกว่าจะรับเงินทอนครบ ซี่ง พบว่าเกิดข้อผิดพลาดในการเซ็นเอกสาร ตู้ล็อกเกอร์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Locker) ถูกนำมาพัฒนาเพื่อใช้ ทดแทนการบริหารจัดเงินทอน และลดการสูญเสียเวลาในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ควบคุมการรับเงินทอน เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบ ลดการ เกิดความผิดพลาดได้ 100% และระบบสามารถออกรายงานเพื่อการบริหาร จัดการได้ทันที สามารถกำหนดสิทธิเจ้าหน้าที่ในการเปิดตู้ และกำหนดสิทธิ ผู้ดูแล โดยการบริหารจัดการตู้ล็อกเกอร์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Locker) แบ่ง ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการส่งมอบเงินทอน และ เจ้าหน้าที่ผู้รับเงินทอน ทำให้เกิดการประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง หน้างาน และ Back office แบบอัตโนมัติapplication/pdfapplication/pdfthaผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าCashierเงินทอนe-LockerชำระเงินMahidol Quality FairBeyond to e-locker for Cashiersตู้เงินทอนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเจ้าหน้าที่การเงินส่วนหน้าProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล