ทิพย์สุดา วนะวนานนท์ชญานิษฐ์ นิยมสาวิตรี บุญปาลิตมหาวิทยาลัยมหิดล. หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล. งานเผยแพร่ผลงานวิชาการของมหาวิทยาลัย2021-01-132021-01-132564-01-132563https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/60705ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน Mahidol Quality Fair 2020: “Agile Organization: รู้ทัน ก้าวไว รวมใจสู่ Agile Organization ” November 24, 2020, Prince Mahidol Hallการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสำรวจการรับรู้ ช่องทางการเข้าใช้ จุดประสงค์ และความคาดหวังในการเข้าใช้คลังสารสนเทศสถาบันของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol IR) ของบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล 2) เพื่อนำผลการวิจัยไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาคลังสารสนเทศสถาบันฯ (Mahidol IR) โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสานเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาด้วยค่าร้อยละ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ บุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 279 คน ผลการวิจัย พบว่า บุคลากรรับรู้การมีบริการคลังสารสนเทศสถาบันฯ (Mahidol IR) ร้อยละ 59.86 ช่องทางเข้าใช้ คลังสารสนเทศสถาบันฯ (Mahidol IR) ผ่านเว็บไซต์หอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดลมากที่สุด ร้อยละ 63.4 จุดประสงค์ในการเข้าใช้คลังสารสนเทศสถาบันฯ (Mahidol IR) ใช้สืบค้นข้อมูลทำวิจัยมากที่สุด ร้อยละ 32.5 ข้อเสนอแนะคาดหวังให้มีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงให้เข้าถึงได้ง่าย เชื่อมโยงเว็บลิงก์กับเว็บไซต์คณะ สถาบัน ภายในมหาวิทยาลัยมหิดล โดยนำผลการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงซึ่งส่งผลให้มีการใช้งานคลังสารสนเทศสถาบันฯ (Mahidol IR) เพิ่มขึ้นthaมหาวิทยาลัยมหิดลการรับรู้ความคาดหวังคลังสารสนเทศสถาบันของมหาวิทยาลัยมหิดลMahidol IRบรรณารักษ์นักเอกสารสนเทศการรับรู้และความคาดหวังของผู้ใช้บริการที่ส่งผลต่อการพัฒนาคลังสารสนเทศสถาบันของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol IR)Proceeding Posterหอสมุดและคลังความรู้มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยมหิดล