ณฐกมล ผดาเวชNathakamon Padawechมหาวิทยาลัยมหิดล. โครงการจัดตั้งวิทยาเขตอานาจเจริญ2022-07-182022-07-182565-07-182564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/72180ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 45จากนโยบายของโครงการจัดตั้งวิทยาเขตอำนาจเจริญในการจัดการ เรียนการสอนแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์ เพื่อสร้างบัณฑิตที่ตอบสนองความต้องการ ของชุมชนและสังคม (Outcome-based Education) และการพัฒนาการ บริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศ (Excellence Management) นั้น สาขา สาธารณสุขศาสตร์เห็นว่าทางหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตมีการจัดการ เรียนการสอนในรายวิชา อจสบ 465 ฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพสาธารณสุข ที่ นอกจากนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติวิชาชีพในชุมชนแล้ว ยังมุ่งพัฒนานักศึกษาให้ ผลิตผลงานวิจัยเพื่อแก้ไขปัญหาชุมชนให้สอดคล้องกับบริบทด้วย และเพื่อ เป็นการเพิ่มศักยภาพนักศึกษา เห็นว่าการจัดประชุมวิชาการจะเป็นพื้นที่ให้ นักศึกษาได้ฝึกทักษะการนำเสนอผลงานวิจัย อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ ผลงานวิจัยที่ทำภายใต้คุณธรรมและจริยธรรมทางการวิจัย และการจัดประชุม โดยประยุกต์ใช้การออนไลน์ร่วมกับเครือข่ายทางวิชาการทั้งใน และ ต่างประเทศจะเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยปัจจัยสู่ ความสำเร็จได้แก่ นโยบายและการสนับสนุนจากผู้บริหาร ความสัมพันธ์ส่วน บุคคลอันดีระหว่างบุคลากรแต่ละหน่วยงาน ความตั้งใจและความทุ่มเทของ คณะทำงานthaมหาวิทยาลัยมหิดลประชุมวิชาการออนไลน์พัฒนาศักยภาพบัณฑิตMahidol Quality Fair(ดำ)ริแล้วต้องเริ่ม : การจัดประชุมวิชาการร่วม 3 สถาบันในรูปแบบผสมผสานProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล