ธัญลักษณ์ วรรณวิโรจน์กฤตพจน์ สารกลิ่นธิมาพร พันธุรัตน์วนิศา จันทร์ศรีTunyaluk WunnavirojeTimapron PunturatWanisa Chansri2023-12-202023-12-202566-12-202564https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/91551ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 196งานการเงินพัฒนาระบบการรับชาระเงินด้วยการหานวัตกรรมทาง การเงินทันสมัยและเหมาะสมกับโรงพยาบาลในโลกยุคดิจิทัล ( Digital Payment) ที่ลูกค้าต้องการความรวดเร็ว แบบ Self payment สะดวกชาระ เงินจาก Mobile Application ตัวเลือกดีที่สุดในยุค Digital การนา QR Code (Quick Response Code) มาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทยมีระบบ ความมั่นคง ปลอดภัย มาพัฒนาช่องทางชำระเงิน QR Code ตอบโจทย์การ รองรับความต้องการผู้รับบริการทั้งช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว ลดการพกเงินสดและบัตรเดบิต/เครดิต ด้วยการชำระเงินค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอกผ่าน Siriraj Connect Application โดยทำการ Scan QR Code ผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคาร (Mobile Banking) สนับสนุนให้เกิด QR Code ใช้ บริจาคเงิน (e-Donation) หรือ QR Payment ในการลงทะเบียนประชุม วิชาการ เป็นต้น ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบผลการชำระเงินได้ทันทีด้วยระบบ การตอบกลับอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและการ จัดเก็บเงินสดของคณะฯ เพิ่มความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ลดระยะเวลาในการรอคอย ลดการสัมผัสธนบัตรและเหรียญ เพื่อป้องการการ ติดต่อของโรคระบาด Covid-19application/pdfthaผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าQR CodeMobile BankingSiriraj Applicationการเงินชำระเงินค่ารักษาพยาบาลMahidol Quality Fairจ่ายสะดวก รับสบาย By QR PaymentProceeding Abstractกองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล