Adisorn LeelasantithamSupaporn KiattisinBunlur EmaruchiJutaporn Luanlong2024-02-072024-02-07201320132013Thesis (M.Sc. (Technology of Information System Management))--Mahidol University, 2013https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/95146Technology of Information System Management (Mahidol University 2013)การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้งานการตลาดเครือข่ายสังคม เพื่อการโฆษณาของธุรกิจบริการในประเทศไทย โดยได้ขยายโมเดลการยอมรับการใช้งานเทคโนโลยี 2 เพื่อตรวจสอบเจตนาเชิงพฤติกรรมของหน่วยงานที่เลือกใช้งานการตลาดเครือข่ายสังคม การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ หน่วยงานที่มีการใช้งานการตลาดเครือข่ายสังคมในการทำโฆษณา ประชาสัมพันธ์ เก็บข้อมูลโดยรวบรวมข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามของหน่วยงานที่สมัครใจเข้าร่วมกับงานวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์โมเดลสมการเชิงโครงสร้าง เพื่อหาค่าความสัมพันธ์ของตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้งานการตลาดเครือข่ายสังคมเพื่อการโฆษณามีดังนี้ 1) การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน เกิดขึ้นจากปัจจัยในด้าน คุณภาพของระบบ, ความเสมือนจริง, และ ความน่าสนใจ 2) การรับรู้ถึงประโยชน์ เกิดขึ้นจากปัจจัยในด้าน การคล้อยตามบุคคลรอบข้าง, ภาพลักษณ์ของหน่วยงาน, คุณภาพของข้อมูล, คุณภาพด้านการบริการ, ความน่าสนใจ, และ การรับรู้ความง่ายของการใช้งาน 3) การรับรู้ถึงความเพลิดเพลินในการใช้งาน เกิดขึ้นจากปัจจัยในด้าน การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และ ความน่าสนใจ 4) ปัจจัยที่ส่งผลต่อเจตนาเชิงพฤติกรรมที่จะใช้งาน คือ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่าย, การรับรู้ถึงความเพลิดเพลิน, และ การรับรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้งานx, 104 leaves : ill.application/pdfengผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้าConsumers -- Effect of technological innovations onInternet marketingSocial networks -- ThailandThe acceptance of social network marketing for advertisement of service business in Thailandการยอมรับการใช้งาน social network marketing เพื่อการโฆษณาของธุรกิจบริการในประเทศไทยMaster ThesisMahidol University