ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุลมหาวิทยาลัยมหิดล. วิทยาลัยราชสุดา2017-03-102017-03-102560-03-102554วารสารวิทยาลัยราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ. ปีที่ 7, ฉบับที่ 10 (ม.ค.-ธ.ค. 2554), 25-391686-6959https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/1356การจัดการศึกษาควรส่งเสริมให้บุคคลเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังต้องจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับการเรียนรู้แต่ละบุคคล เพราะแต่ละบุคคลมีวิธีการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนหูหนวกซึ่งมีลักษณะการจัดการศึกษาที่เฉพาะ ดังนั้นการทำความเข้าใจในสไตล์การเรียนรู้ของคน หูหนวก จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการนำข้อมูลสารสนเทศนั้นมาออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับสไตล์การเรียนรู้ของคนหูหนวก อันนำไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนหูหนวกอย่างแท้จริงEducational management should encourage people to learn throughout lifelong learning. They also have to deal with the life of the individual. Because each person has different ways of learning. In particular, education which is provided for the deaf only. Thus, an understanding of deaf learning style are necessary to bring that information to a curriculum design to meet the learning style of the Deaf. This definitely leads to lifelong learning of experience of the deaf.thaมหาวิทยาลัยมหิดลการเรียนรู้การส่งเสริมการเรียนรู้การเรียนรู้ตลอดชีวิตคนหูหนวกผู้พิการlifelong learningdeafdeaf learningวารสารวิทยาลัยราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการOpen Access articleJournal of Ratchasuda College, Research and Development of Persons With Disabilitiesสไตล์การเรียนรู้กับการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับคนหูหนวกLearning Style and Promoting Lifelong Learning for the DeafArticleวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล