Publication:
ประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าของธุรกิจประกันภัยรถยนต์

dc.contributor.authorชนะกานต์ แพน้อยen_US
dc.contributor.authorนิวรัตน์ วิจิตรกุลสวัสดิ์en_US
dc.contributor.authorฐนันดร์ศักดิ์ บวรนันทกุลen_US
dc.contributor.authorChanakan Paenoien_US
dc.contributor.authorNivarat Wijitkulsawaten_US
dc.contributor.authorTanansak Borwornnuntakulen_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต. คณะบริหารธุรกิจen_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2020-04-20T03:22:08Z
dc.date.available2020-04-20T03:22:08Z
dc.date.created2563-04-20
dc.date.issued2562
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ โดยศึกษาถึงปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า ตลอดจนศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่ร้องเรียนการใช้บริการธุรกิจประกันภัยรถยนต์ จำนวน 373 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีทางสถิติ T-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าที่ใช้บริการธุรกิจประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 41-50 ปี, สถานภาพสมรส, ระดับการศึกษาปริญญาตรี และส่วนใหญ่มีรายได้ 30,001-35,000 บาท ด้านประสิทธิภาพในการให้บริการอยู่ในระดับปานกลาง ลูกค้าได้รับการบริการอย่างเท่าเทียมกัน โดยปัญหาและอุปสรรคที่พบได้แก่ เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการควรได้รับการฝึกอบรมหลักสูตรด้านอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ พบว่า การได้รับบริการด้วยความถูกต้อง แม่นยำ และตรงไปตรงมา มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า ข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาครั้งนี้ คือ ควรจัดให้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า และการสื่อสารในการปรับปรุงข้อร้องเรียนของลูกค้า และจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้บริการที่มีประสิทธิภาพen_US
dc.description.abstractThe objective of This study was to investigate the efficiency of customer service delineate the factors related with such service in the car insurance business including exploring problems and obstacles. Three hundreds and seventy three customers who had complained within car insurance business. Questionnaire was the tool for data collecting. Data was analysis through T-test and F-test statistical approach. The research results had revealed as follow, Most of the respondent was female age between 41-50 years, marriage, bachelor degree and income between 30,001-35,000 baht per month. As of the efficiency of service it was found that efficiency in service was at the moderate level in all aspects. The customer had been treated equally and fastly in insurance services. As while the problems and obstacles were the potentials and custom communication of the employee in insurance company. Within the independent factors, the personnel factors was the customer’s income Recommendation for this study are to setup the process the service approach, train continuingly on customer service and communication, improve the customer’s complaint and make the strategic plan for service.en_US
dc.identifier.citationวารสารสังคมศาสตร์บูรณาการ. ปีที่ 6, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 2562), 24-47en_US
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/54330
dc.language.isothaen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.rights.holderคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการให้บริการen_US
dc.subjectลูกค้าen_US
dc.subjectประกันภัยรถยนต์en_US
dc.subjectserviceen_US
dc.subjectcustomeren_US
dc.subjectcar insuranceen_US
dc.subjectวารสารสังคมศาสตร์บูรณาการen_US
dc.subjectIntegrated Social Science Journalen_US
dc.titleประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าของธุรกิจประกันภัยรถยนต์en_US
dc.title.alternativeAn efficiency of the Customer Service in the Car insurance Businessen_US
dc.typeResearch Articleen_US
dspace.entity.typePublication
mods.location.urlhttps://so02.tci-thaijo.org/index.php/isshmu/article/view/192864/134425

Files

Original bundle

Now showing 1 - 1 of 1
Thumbnail Image
Name:
sh-ar-tanansak-2562.pdf
Size:
313.19 KB
Format:
Adobe Portable Document Format

License bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed upon to submission
Description:

Collections