Publication:
การศึกษาความพึงพอใจต่อหลักสูตรในด้านปัจจัยสนับสนุนและความสุข ด้านการเรียนการสอนของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2559 คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

dc.contributor.authorสุดา ขำดำรงเกียรติen_US
dc.contributor.authorไพลิน บุนนาคen_US
dc.contributor.authorSuda Khomdomrongkeaten_US
dc.contributor.authorPailin Bunnaken_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์. งานบริการการศึกษาen_US
dc.date.accessioned2020-06-05T10:16:08Z
dc.date.available2020-06-05T10:16:08Z
dc.date.created2563-06-05
dc.date.issued2561
dc.description.abstractบทความนี้เป็นการศึกษาระดับความพึงพอใจและเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีต่อหลักสูตรในด้านปัจจัยสนับสนุนและความสุขด้านการเรียนการสอน โดยจำแนกตามข้อมูลปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นผู้สำเร็จการศึกษา ประจาปีการศึกษา 2559 จานวน 70 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่าบัณฑิตมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนโดยรวมอยู่ในระดับมากทั้ง 2 ด้าน การวิเคราะห์เปรียบเทียบโดยจำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล คือ เพศ ระบบการสอบคัดเลือก ประเภทของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาและเกรดเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตร พบว่า ผู้สำเร็จการศึกษามีความพึงพอใจในด้านปัจจัยสนับสนุนและความสุขด้านการเรียนการสอนที่ไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractThis article studies the level of satisfaction and comparative satisfaction in terms of supporting factors and happiness of learning of students completing a bachelor’s degree from the Faculty of Environment and Resource Studies at Mahidol University. The subjects of this research were 70 students who graduated from the department during the 2016 academic year. The research tool used for data collection was a questionnaire and the responses were statistically analyzed to determine percentage, mean, standard deviation, t-test and One-Way ANOVA values. The results show that the graduates were satisfied with the instruction and management overall with high scores for both issues. Comparison analysis performed among groups based on general information including gender, admission ranking, Secondary and High School ranking (Mathayom Suksa School) and overall college program GPA show that the graduates were satisfied with both supporting factors and happiness of learning with no significant difference.en_US
dc.identifier.citationวารสารการพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย. ปีที่ 5, (ส.ค. 2561), 1-9en_US
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/56386
dc.language.isothaen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.rights.holderคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectปัจจัยสนับสนุนen_US
dc.subjectความสุขด้านการเรียนการสอนen_US
dc.subjectStudent Satisfactionen_US
dc.subjectSupporting Factorsen_US
dc.subjectHappiness of Learningen_US
dc.subjectJournal of Professional Routine to Researchen_US
dc.titleการศึกษาความพึงพอใจต่อหลักสูตรในด้านปัจจัยสนับสนุนและความสุข ด้านการเรียนการสอนของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2559 คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.title.alternativeThe Study of Satisfaction Toward Program in Term of Supporting Factors and Happiness of Learning of Bachelor Degree Graduates in Academic Year 2559 Faculty of Environment and Resource Studies, Mahidol Universityen_US
dc.typeResearch Articleen_US
dspace.entity.typePublication
mods.location.urlhttps://so03.tci-thaijo.org/index.php/jpr2r/article/view/99855

Files

Original bundle

Now showing 1 - 1 of 1
Thumbnail Image
Name:
en-ar-pailin-2561.pdf
Size:
1.73 MB
Format:
Adobe Portable Document Format

License bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed upon to submission
Description:

Collections