Publication:
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่รับเข้าศึกษาในระบบโควตาและระบบกลางในปีการศึกษา 2553

dc.contributor.authorนงลักษณ์ ปราบใหญ่en_US
dc.contributor.authorปานวาด ปรียานนท์en_US
dc.contributor.authorศิริกาญจน์ เรืองเอกลักษณ์en_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะสัตวแพทยศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-04-19T06:10:22Z
dc.date.accessioned2017-04-10T10:03:27Z
dc.date.available2016-04-19T06:10:22Z
dc.date.available2017-04-10T10:03:27Z
dc.date.created2016-04-19
dc.date.issued2556
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เข้าศึกษาในระบบโควตาและระบบกลาง (CUAS) โดยศึกษาจากนักศึกษาชั้นปีที่ 1-6 ในปีการศึกษา 2553 จำนวน 254 คน และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เข้าศึกษาด้วยระบบกลาง สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เข้าศึกษาด้วยระบบโควตา ในชั้นปีที่ 1 ชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 4 และชั้นปีที่ 6 2)นักศึกษาที่รับเข้าศึกษาในระบบกลาง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักศึกษาที่รับเข้าศึกษาด้วยระบบโควตา ในการศึกษาระดับเตรียมสัตวแพทย์ ส่วนการศึกษาในระดับปรีคลินิกและคลินิก พบว่า นักศึกษาที่รับเข้าศึกษาด้วยระบบโควตามีคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงกว่านักศึกษาที่รับเข้าศึกษาด้วยระบบกลางen_US
dc.description.abstractThis study aimed to compare academic achievement (GPAX) of the students in Faculty of Veterinary Science, Mahidol University between the students who admitted by quota system and Central University Admissions System (CUAS) in academic year 2010. The 254 students of the 1st-6th year were evaluated. The data were analyzed by percentage, mean and standard deviation. The results were presented as: 1) The academic achievement of the CUAS admitted students was higher than the quota system admitted students in the 1st, 2nd, 4th and 6th year students. 2) The academic achievement of the CUAS admitted students was higher than the quota system admitted students in the veterinary preparation level whereas the academic achievement in pre-clinical and clinical levels of the quota system admitted students was higher than the CUAS admitted students.
dc.identifier.citationJournal of Applied Animal Science. ปีที่ 6, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 2556), 27-42en_US
dc.identifier.issn1906-2257
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/1715
dc.language.isothaen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.rights.holderคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectการรับนักศึกษาระบบโควตาen_US
dc.subjectการรับนักศึกษาระบบกลางen_US
dc.subjectนักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectOpen Access articleen_US
dc.subjectacademic achievement
dc.subjectquota system
dc.subjectCUAS
dc.subjectVeterinary Science Mahidol University students
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่รับเข้าศึกษาในระบบโควตาและระบบกลางในปีการศึกษา 2553en_US
dc.title.alternativeA comparison of academic achievement among students in Faculty of Veterinary Science, Mahidol University admitted by quota system and CUAS in academic year 2010en_US
dc.typeResearch Articleen_US
dspace.entity.typePublication

Files

Original bundle

Now showing 1 - 1 of 1
Thumbnail Image
Name:
vs-ar-nongluk-2556.pdf
Size:
892.52 KB
Format:
Adobe Portable Document Format

License bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
license.txt
Size:
1.7 KB
Format:
Plain Text
Description:

Collections