Publication:
ความพึงพอใจการใช้ศูนย์บริการงานหอพักของนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี

dc.contributor.authorสุดารัตน์ ปานดอนลานen_US
dc.contributor.authorปรางค์ฉาย พันธ์เพชรen_US
dc.contributor.authorรุ่งสุรีย์ สุวรรณมาลีen_US
dc.contributor.authorSudarat Pandonlanen_US
dc.contributor.authorPrangchai Phanphechen_US
dc.contributor.authorRoongsuree Suvanmaleeen_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี. สำนักงานวิทยาเขตกาญจนบุรีen_US
dc.date.accessioned2019-06-26T07:26:37Z
dc.date.available2019-06-26T07:26:37Z
dc.date.created2562-06-26
dc.date.issued2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้บริการศูนย์บริการงานหอพัก มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี และศึกษาลักษณะการให้บริการเป็นวัตถุประสงค์รอง โดยทำการสำรวจความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้ศูนย์บริการงานหอพักนัก ประจำปีการศึกษา 2559 จำนวนทั้งสิ้น 144 ตัวอย่าง ระหว่างเดือนมกราคม – เดือนมีนาคม 2560 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ จำนวนความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยโปรแกรม SPSS version 18 (ลิขสิทธิ์มหาวิทยาลัยมหิดล) ผลการศึกษาพบว่า นักศึกษามีความพึงพอใจมากในด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ (คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.31) ความพึงพอใจรองลงมา ได้แก่ ด้านคุณภาพการให้บริการ นักศึกษามีความพึงพอใจมาก (คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.23) ด้านกระบวนการขั้นตอนในการให้บริการและด้านสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวก นักศึกษามีความพึงพอใจมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.13 นักศึกษาใช้บริการทางด้านไปรษณีย์มากเป็นลำดับที่หนึ่ง (ร้อยละ 90.3) ลำดับต่อมาคือ การบริการด้านพยาบาล (ร้อยละ 63.2) ด้านยืม-คืนกุญแจสำรอง (ร้อยละ 54.2) ด้านการซ่อมบำรุง (ร้อยละ 36.8) และด้านให้คำปรึกษา (ร้อยละ 9.7) ตามลำดับen_US
dc.description.abstractThe main objective of this study was to students’ Satisfaction towards the dormitory service center of Kanchanaburi campus, Mahidol University. In addition, the study of the service characteristics of dormitory service centers is a secondary objective in the second semester of 2016 academic year during January to march 2017. The total of sample size is 144. Data were analyzed using SPSS version 18 (Mahidol University Copyright) with descriptive statistics were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The results of the study indicated that students are very satisfied with the service of the staff. (Score= 4.31), followed by quality of service, students are very satisfied (score= 4.23), process service and the location facility, students are very satisfied (score= 4.13). Most students use postal services (90.3%), followed by nursing services (63.2%), spare keys (54.2%) , maintenance (36.8%) and consulting (9.7%)en_US
dc.identifier.citationวารสาร Mahidol R2R e-Journal. ปีที่ 5, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มิ.ย. 2561), 76-91en_US
dc.identifier.doihttp://doi.org/10.14456/jmu.2018.7
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/44169
dc.language.isothaen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.rights.holderสำนักงานวิทยาเขตกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรีen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectศูนย์บริการงานหอพักen_US
dc.titleความพึงพอใจการใช้ศูนย์บริการงานหอพักของนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรีen_US
dc.title.alternativeStudents’ Satisfaction towards the Dormitory Service Center of Kanchanaburi Campus, Mahidol Universityen_US
dc.typeResearch Articleen_US
dspace.entity.typePublication
mods.location.urlhttps://r2r.mahidol.ac.th/publish/doi/5_1/2561_5_1_7.pdf

Files

Original bundle

Now showing 1 - 1 of 1
Thumbnail Image
Name:
ka-ar-sudarat-2561.pdf
Size:
431.91 KB
Format:
Adobe Portable Document Format

License bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed upon to submission
Description:

Collections