Publication:
การจัดการรายกรณีในศูนย์บริการคนพิการ

dc.contributor.authorอาดัม นีละไพจิตรen_US
dc.contributor.authorปารณีย์ วิสุทธิพันธุ์en_US
dc.contributor.authorนนท์ วรพาณิชช์en_US
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยมหิดล. วิทยาลัยราชสุดาen_US
dc.date.accessioned2017-03-21T08:48:53Z
dc.date.available2017-03-21T08:48:53Z
dc.date.issued2559
dc.description.abstractการจัดการรายกรณีสำหรับศูนย์บริการคนพิการ เป็นกระบวนการความร่วมมือในการประเมิน วางแผนการจัดการ และให้คำปรึกษาในการเลือกหนทางการช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับการดูแลตามความต้องการที่จำเป็นอย่างมีคุณภาพ โดยภาระหน้าที่การจัดการรายกรณีของผู้ให้บริการมี 3 ประเด็น ประกอบด้วย (1) การสัมภาษณ์เพื่อรับบริการประเมินความต้องการของผู้รับบริการที่ครอบคลุมทุกด้านแบบองค์รวม (2) ความร่วมมือในการให้บริการ มีการวางแผนร่วมมือกับสหวิชาชีพ ผู้รับบริการ และครอบครัวของผู้รับบริการ รวมทั้งติดตามกำกับ ประสานงานและสนับสนุนให้การดูแลผู้รับบริการให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ (3) การรายงานและบันทึกรายกรณีเพื่อประเมินผลการปฏิบัติทั้งระยะสั้น และระยะยาวเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แนวคิดการจัดการรายกรณี จึงเป็นสิ่งสำคัญในการให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการซึ่งเหมาะสมกับผู้ที่มีปัญหาที่ซับซ้อน และมีความจำเป็นต่อการให้บริการในการฟื้นฟูเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับคนพิการen_US
dc.description.abstractCase management for persons with disabilities service center is a cooperation process to evaluate plan management and counseling to support the needs of persons with disabilities. The case management consists of three responsibilities. The first is an interview to evaluate the needs of persons with disabilities in all dimensions and holistic approach. The second is cooperation to service and planning with multidisciplinary profession persons, persons with disabilities and family of persons with disabilities, including monitoring, coordination and support corresponding to specific plan. The last is reporting and recording the case study to evaluate performance in the short and long term for continuous improvement. The concept of case management is important to provide rehabilitation service for persons with disabilities with a complex problems and is essential to restoration of service in order to improve the quality of life development for persons with disabilities.en_US
dc.identifier.citationวารสารวิทยาลัยราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ. ปีที่ 12, ฉบับที่ 15 (ม.ค.-ธ.ค. 2559), 203-215en_US
dc.identifier.isbn1686-6959
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/1456
dc.language.isothaen_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.rights.holderวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการรายกรณีen_US
dc.subjectศูนย์บริการคนพิการen_US
dc.subjectการจัดการรายกรณีen_US
dc.subjectการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการen_US
dc.subjectวารสารวิทยาลัยราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการen_US
dc.subjectOpen Access articleen_US
dc.subjectJournal of Ratchasuda College, Research and Development of Persons With Disabilities
dc.titleการจัดการรายกรณีในศูนย์บริการคนพิการen_US
dc.title.alternativeCase Management for Persons with Disabilities Service Centeren_US
dc.typeArticleen_US
dcterms.dateAccepted2560-03-21
dspace.entity.typePublication

Files

License bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
license.txt
Size:
1.71 KB
Format:
Item-specific license agreed upon to submission
Description:

Collections