Publication:
การศึกษาความคาดหวังของนักศึกษาประจำหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัดคลินิก คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561

dc.contributor.authorสุทธิวรรณ เหมือนโพธิ์
dc.contributor.authorอารีรัตน์ งามขำ
dc.contributor.authorวนิดา แก้วชะอุ่ม
dc.contributor.authorSutiwan Muenpo
dc.contributor.authorAreerat Ngamkhum
dc.contributor.authorWanida Kaewchaaum
dc.date.accessioned2025-04-29T09:06:50Z
dc.date.available2025-04-29T09:06:50Z
dc.date.created2568-04-29
dc.date.issued2564
dc.date.received2563-02-04
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัดคลินิก คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561 โดยความคาดหวังใน 6 ประเด็นหลัก ได้แก่ เนื้อหาของหลักสูตร รูปแบบการจัดการเรียนการสอน สิ่งเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ อาจารย์ผู้สอน-ที่ปรึกษา สวัสดิการ และความคาดหวังภายหลังสำเร็จการศึกษาผลการศึกษา จากข้อมูลที่ได้จากนักศึกษาทั้งหมดของหลักสูตร ปีการศึกษา 2561 จำนวน 15 คน พบว่ามีความคาดหวังต่อเนื้อหาของหลักสูตร รูปแบบการจัดการเรียนการสอน สิ่งเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ อาจารย์ผู้สอน-ที่ปรึกษา สวัสดิการ และความคาดหวังภายหลังสำเร็จการศึกษา อยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด ค่าคะแนน 4.11,4.29, 4.32, 4.60, 4.02 และ 4.31 ตามลำดับ จากผลลัพธ์การศึกษาหลักสูตรสามารถนำมาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนและบริหารจัดการด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และการวิจัยรวมถึงสวัสดิการได้สอดคล้องกับความคาดหวังของนักศึกษาของหลักสูตร
dc.description.abstractObjective of this study is to find the expectations, factors affecting the decision of further studying, and channel of communication from the graduate diploma students, Faculty of Physical Therapy, Mahidol University in the academic year 2018. This study focuses on 6 main expected topics. There are content of course, study program, learning facility, instructor and advisor, welfare, and expectation after graduation. The data were obtained from all graduate diploma students (15 people) who studied in academic year 2018. The expectation scores from the course contents, study program, learning facility, instructor and advisor, welfare, and expectation after graduation were in the highest levels; 4.11, 4.29, 4.32, 4.60, 4.02, and 4.31, respectively. The results of this study can be used to improve the teaching method, learning facility, research support, and welfare in accordance with the expectations of graduate diploma students.
dc.format.extent9 หน้า
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.identifier.citationวารสาร Mahidol R2R e-Journal. ปีที่ 8, ฉบับที่ 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2564), 162-170
dc.identifier.doihttps://doi.org/10.14456/jmu.2021.44
dc.identifier.issn2392-5515
dc.identifier.urihttps://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/109829
dc.language.isotha
dc.rightsผลงานนี้เป็นลิขสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยมหิดล ขอสงวนไว้สำหรับเพื่อการศึกษาเท่านั้น ต้องอ้างอิงแหล่งที่มา ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และห้ามนำไปใช้เพื่อการค้า
dc.rights.holderสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
dc.subjectความคาดหวัง
dc.subjectประกาศนียบัตรบัณฑิต (กายภาพบำบัดคลินิก)
dc.subjectExpectation
dc.subjectGraduate Diploma (Clinical Physical Therapy)
dc.titleการศึกษาความคาดหวังของนักศึกษาประจำหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชากายภาพบำบัดคลินิก คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2561
dc.title.alternativeStudy of expectation in the graduate diploma Program (Clinical Physical Therapy) Faculty of Physical Therapy, Mahidol University 2018
dc.typeResearch Article
dcterms.accessRightsopen access
dcterms.dateAccepted2564-03-24
dspace.entity.typePublication
oaire.citation.endPage170
oaire.citation.issue3
oaire.citation.startPage162
oaire.citation.titleวารสาร Mahidol R2R e-Journal
oaire.citation.volume8
oairecerif.author.affiliationมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะกายภาพบำบัด. ฝ่ายการศึกษา
oairecerif.author.affiliationมหาวิทยาลัยมหิดล. คณะกายภาพบำบัด. ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม

Files

Original bundle

Now showing 1 - 1 of 1
No Thumbnail Available
Name:
pt-ar-sutiwan-2564.pdf
Size:
336.48 KB
Format:
Adobe Portable Document Format

Collections