โควิดตัวร้ายกับนายคัดกรอง
Issued Date
2564
Resource Type
Language
tha
Rights
มหาวิทยาลัยมหิดล
Rights Holder(s)
กองพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล
Suggested Citation
หทัยรัตน์ ราชวงษา, วาสนา คำหล้า, นันทิดา หอมนวน, นัฐฐะ วิเศษชาติ, สุภัสสรา ชุมพล, ธนิษฐา อินทรบุตร, Hatairat Ratwongsa, Wassana Kamla, Nantida Homnual, Nattha Wisetchat, Suphatsara Chumpol, Thanitta Intarabut (2564). โควิดตัวร้ายกับนายคัดกรอง. สืบค้นจาก: https://repository.li.mahidol.ac.th/handle/20.500.14594/79557
Title
โควิดตัวร้ายกับนายคัดกรอง
Other Contributor(s)
Abstract
เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ทุกคนต้องเผชิญกับปัญหา
สถานการณ์โควิดที่มีการระบาดไปทั่วทุกมุมโลกไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย จึง
ทาให้การดำเนินชีวิตต้องมีการปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบใหม่ (New Normal)
ดังนั้นในการให้บริการทางทันตกรรมของคลินิกทันตกรรมผู้สูงอายุและ
ประดิษฐ์ใบหน้าขากรรไกรโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรได้เล็งเห็น
และตอบรับกับสถานการณ์การดังกล่าว จึงได้นำเทคโนโลยีไลน์ Official ที่มี
ใช้แพร่หลายในปัจจุบันเข้ามามีบทบาทในการให้บริการทางทันตกรรมไม่ว่า
จะเป็นการนัดหมายการคัดกรองผู้ป่วยก่อนเข้ารับการรักษาทางทันตกรรม
ในช่วงสถานการณ์โควิด การให้คำปรึกษาหรือการแก้ปัญหาเบื้องต้นทางทัน
ตกรรม เป็นต้น ซึ่งการดำเนินการทางไลน์ Official นอกจากจะลดการแออัด
ของผู้ป่วยในคลินิกทันตกรรมผู้สูงอายุและประดิษฐ์ใบหน้าขากรรไกร
โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร ได้แล้ว ยังพบว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายใน
ส่วนของค่าโทรศัพท์ ลดระยะเวลาในการทำงานของผู้ช่วยทันตแพทย์ ลด
ความผิดพลาดในการสื่อสาร ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
Description
ปัญญามหิดล คุณภาพคน คุณภาพงาน " Mahidol culture : M-A-H-I-D-O-L”. ณ อาคารมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา, นครปฐม. 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564. หน้า 121