DT-Proceeding Document
Permanent URI for this collection
Browse
Recent Submissions
- Itemการรับรู้ ภาพลักษณ์ ของผู้มารับบริการโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร(2565) เพ็ญสินี วิพัฒน์ ครุฑ; สิริพร วรรณประสิทธิ์; มาลี กิจเจริญการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) ศึกษาลักษณะของประชากรของผู้ มารับบริการของโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร (2) ศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรในมุมมองของผู้ใช้บริการ และ (3) ศึกษาปัจจัยของผู้มารับบริการโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรที่มีผลต อความจงรักภักดี การศึกษาครั้งนี้ ศึกษาเฉพาะผู้ รับบริการในโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยวิธีการสุ่ มแบบเฉพาะเจาะจง กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้ แบบสอบถาม การตรวจสอบความเชื่อมั่น ผลการทดลองพิจารณามาใช้ คำนวณเพื่อหาค าความน่าเชื่อถือ (Reliability) ด้วยวิธีการหาค่าสัมประสิทธิ์ครอนแบ็ช อัลฟ า (Cronbach’s Alpha Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ของผู้มารับบริการส วนใหญ่ เป็นเพศหญิงร้อยละ 65.25 เพศชายร้อยละ 34.75 อายุของผู้มารับบริการส่วนใหญ่มีอายุ 55 ปี ขึ้นไปร้อยละ 24.75 รองลงมาอายุ 45-54 ปี ร้อยละ 22.50 ระดับการศึกษาผู้ มารับบริการส่วนใหญ่ระดับปริญญาตรีร้อยละ 60.00 รองลงมาระดับสูงกว่าปริญญาตรีร้อยละ 18.00 รายได้เฉลี่ยต่อเดือนของผู้มารับบริการเท่ากับ 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 23.50 รองลงมารายได้ เฉลี่ยต่อเดือนเท่ากับ 20,001-30,000 บาทร้อยละ 19.00 การเดินทางมารับบริการส่วนใหญ่นำรถมาเองร้อยละ 88.00 รองลงมาเดินทางโดยรถประจำทางร้อยละ 16.50 (2) การรับรู้ ภาพลักษณ์โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลในมุมมองของผู้ ใช้ บริการ ประกอบด้วยภาพลักษณ ด้านบริการ ภาพลักษณ ด้านความสะดวกของทำเลที่ตั้ง ภาพลักษณ์ ด้านความน่าเชื่อถือไว้ วางใจของการบริการ ภาพลักษณ์ ด้านพฤติกรรมบริการ ภาพลักษณ์ ด้านราคาคาบริการ และภาพลักษณ์ ด้านคุณภาพการให้ บริการ พบว่า ผู้ มารับบริการมีการรับรู้ ภาพลักษณ์ อยู่ ในระดับดีถึงดีที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.40±0.56, 4.12±0.68, 4.54±0.54, 4.44±0.59, 3.99±0.71, และ 4.17±0.60 ตามลำดับ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีและกลับมาใช้ บริการซ้ำของผู้มารับบริการโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบด้วย 1. ด้านความมีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือของโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร 2. ด้านเครื่องมือ/อุปกรณ์ ทางทันตกรรมมีความสะอาดและได้มาตรฐาน 3. ด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางทันตกรรมที่ทันสมัยเฉพาะทาง 4. ด้านค่าบริการที่เหมาะสมกับการรักษาทางทันตกรรม 5. ด้านคุณภาพการให้บริการถูกต้องรวดเร็ว และ 6. ด้านการแนะนำบุคคลอื่นหรือบอกต่อให้มารักษาที่โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร พบว่าผู้มารับบริการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด โดยให้คะแนนเฉลี่ยความจงรักภักดีและกลับมาใช้บริการซ้ำในด้านเครื่องมือ/อุปกรณ์ทางทันตกรรมมีความสะอาดและได้มาตรฐานสูงที่สุด คือ 4.55±0.56 และด้านค่าบริการที่เหมาะสมกับการรักษาทางทันตกรรม มีคะแนนเฉลี่ยน้อยที่สุด เท่ากับ 4.10±0.77 และจากการศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ ต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำโดยใช้การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงซ้อน (Multiple Regression Analysis) วิธี Stepwise พบว่า ผู้มารับบริการโรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีการรับรู้ ภาพลักษณ์ ด้านความสะดวกของทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อม ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจของการบริการ ด้านพฤติกรรมบริการต่อผู้ รับบริการ ด้านความมีชื่อเสียง เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และด้านราคาบริการที่เหมาะสมกับการบริการที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำ คือ การรับรู้ ภาพลักษณ์ ด้านความมีชื่อเสียง เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีค่า β เท่ากับ 0.470 รองลงมาคือ การรับรู้ ภาพลักษณ์ ด้านราคาบริการที่เหมาะสมกับการบริการ โดยมีค่า β เท่ากับ 0.285
- Itemเล็ก ๆ เราก็เข้าถึง(2564) ศิริวรรณ จินดาโชติ; สุวพร ใบยา; สุภิญญา ขวัญจิตร; Siriwan Jindachot; Suwaporn Baiya; Supinya Kwanjitคลินิกวิทยาเอ็นโดดอนต์ให้บริการงานรักษาคลองรากฟันรวมถึงงาน ผ่าตัดปลายรากฟัน คลินิกพบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Stropko irrigator ที่ที่ใช้ในตำแหน่งเล็ก ๆ ในงานผ่าตัดปลายรากฟัน เนื่องจากบริษัทมี ปัญหาการนำเข้าจากต่างประเทศ ดังนั้นทางคลินิกจึงมีการแก้ปัญหาด้วยการ ทดสอบนำ Tip ของ Flowable Composite ที่เหลือใช้มาประยุกต์ทดแทน พบว่าสามารถใช้งานได้ดีและทดแทน Stropko irrigator ได้ ทำให้แก้ไข ปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ผ่าตัดและนำวัสดุเหลือใช้มาก่อให้เกิดประโยชน์ ลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์ Stropko irrigator ที่มีราคาแพงจาก ต่างประเทศ
- Itemการพัฒนาโปรแกรมรับเงินมัดจำล่วงหน้าสำหรับผู้ป่วยผ่าตัด(2564) ยุภาวดี เชื้อกูลชาติ; จุฬาลักษณ์ จันทร์ทอง และคณะ; Yupawadee Chuekulchat; Jurarat Junthongงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาโปรแกรมรับเงินมัดจำจาก ผู้ป่วยที่มารักษาด้วยการผ่าตัด มีวัตถุประสงค์ทั่วไปเพื่อปรับปรุงกระบวนการ ทำงานขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาและอำนวย ความสะดวก การให้บริการผู้ป่วยให้ดีขึ้นกว่าเดิม บนพื้นฐานของทรัพยากรที่มี อยู่เท่าเดิมอย่างจำกัด เปรียบเทียบผลการดำเนินงานก่อนและหลังการนำ โปรแกรมรับชำระเงินมัดจำสำหรับผู้ป่วยมัดจำไปใช้งานจริง เครื่องมื่อที่ใช้ใน การวิจัย ได้แก่ ระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลที่มีโปรแกรมรับชำระด้วยเงิน มัดจำล่วงหน้าสำหรับผู้ป่วยผ่าตัด จากการสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการ ใช้งานโปรแกรม ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณา ผลการวิจัย ภายหลังการนำรูปแบบโปรแกรมรับเงินมัดจำไปใช้จริงพบว่าเจ้าหน้าที่ที่ เกี่ยวข้องและผู้บริหารมีความพึงพอใจ อีกทั้งเป็นพัฒนาและปรับปรุง กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม
- ItemSUPER ET25(2564) วรารัตน์ อาจวิชัย; ศิริวรรณ จินดาโชติ; Wararat Artwichai; Siriwan Jindachotคลินิกวิทยาเอ็นโดดอนต์ให้บริการทันตกรรมในงานเฉพาะทางรักษา คลองรากฟัน ซึ่งมีงานทันตกรรมที่มีความซับซ้อน เช่น คลองรากฟันตีบตัน รื้อเครื่องมือหักในคลองรากฟัน ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เครื่อง Ultrasonic และหัว ET25 ที่เป็นเครื่องมือที่มีปลายแหลมและขนาดเล็กหักง่าย จึงทำให้ ประสบปัญหาหัว ET25 หักระหว่างการใช้งาน ซึ่งหัว ET25 มีราคาสูงจึงทำให้ เกิดการสิ้นเปลือง ทางคลินิกวิทยาเอ็นโดดอนต์จึงได้หาแนวทางนาหัว ET25 ที่หักมาดัดแปลงปรับปรุง และสามารถนากลับมาใช้ใหม่ได้ ผลการดำเนินการ พบว่าช่วยลดต้นทุนการจัดซื้อหัว ET25 ของคลินิก และทันตแพทย์พึงพอใจใน ประสิทธิภาพการใช้งานเทียบเท่าหัว ET25 ที่จัดซื้อจากบริษัท
- ItemSuction สู้โควิด-19(2564) ณัฐวิชช์ วงษ์ฮ้อเจริญ; ปฐมพงษ์ แสงพันธ์; สิทธพร หาพรผลงานนี้จัดทeขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการดูดน้ำลาย (Suction) ของยูนิตทันตกรรม จากปัญหาที่ได้รับแจ้งจากคลินิก เรื่องระบบ การดูดน้ำลาย พบว่า ขณะใช้งานระบบการดูดน้ำลายมีแรงดูดเบาส่งผล กระทบต่อการทำหัตถการ เนื่องจาก Suction ที่ใช้งานในปัจจุบันเป็นแบบ Air Suction (ใช้ลมทำให้เกิดแรงดูด) ที่เชื่อมต่อกับหัวดูด High Power Suction ทำหน้าที่ในการดูดละอองฝอยที่ฟุ้งกระจายภายในช่องปากขณะกรอ ฟัน และหัวดูด Saliva Ejector ทำหน้าที่ในการดูดน้ำลายและของเหลว ภายในช่องปาก เมื่อมีการใช้งาน 2 หัวดูดพร้อมกันส่งผลให้แรงดูดของหัวดูด ทั้ง 2 หัวมีแรงดูดเบา ทำให้มีนำ้ลายตกค้างในช่องปากที่เป็นอุปสรรคต่อการ ทำหัตถการของทันตแพทย์ หน่วยซ่อมบำรุงจึงได้หาแนวทางการเพิ่ม ประสิทธิภาพแรงดูดของ Suction จึงได้นำชุด Motor Suction ของคลินิกที่ รอจำหน่ายกลับมาใช้ โดยทำการดัดแปลงติดตั้งหัวดูด High Power Suction กับชุด Motor Suction ส่วนหัวดูด Saliva Ejector ต่อกับ Air Suction เดิม ทำให้หัวดูดทั้ง 2 หัว แยก motor ใช้งาน เป็นอิสระจากกัน ผลการทดลอง พบว่า การดัดแปลงดังกล่าว สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ Suction ได้
- ItemBite block ผู้ป่วยไม่มีฟันหน้า(2564) ณัฐพร ธีระรังสิกุล; สราวุฒิ ใหม่น้อย; นงค์นุช วงศาลาภ; สมหญิง สว่างสุวรรณ; ปรียานุช วิชชุกรจิรภัค; ปณิดา ฉิมภู่; ภรณ์รักษ์ คำฝั้น; น้ำเพชร ปราสาทศรี; Natthaphon Thirarangsikun; Nongnuch Wongsalab; Somying Sawangsuwan; Preeyanuch Vichukornjirapak; Panida Chimpoo; Pornrak Khamfan; Namphet Prasatsri; มหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์. โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรคลินิกรังสีวิทยาช่องปากและใบหน้าขากรรไกรมีการถ่ายภาพรังสี Panoramic พบว่าผู้ป่วยบางคนไม่มีฟันหน้าสำหรับกัด Bite block มาตรฐานจากโรงงาน หรือใช้อุปกรณ์รองคาง (Chin support) ทำให้เกิดปัญหาการซ้อนทับของฟัน ทางคลินิกจึงได้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับกัดที่มีลักษณะเหมาะสำหรับผู้ป่วยไม่มีฟันหน้าบน ฟันหน้าล่าง และไม่มีฟันหน้าบนและล่าง โดยใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่ภายในคลินิก เพื่อทดแทนความสูงของตัวฟันหน้าที่หายไปของผู้ป่วยทั้งยังช่วยในการจัดท่าผู้ป่วยให้สะดวกขึ้น ลดการถ่ายภาพรังสีซ่อมเนื่องจากฟันซ้อนทับกัน จากการทดลองใช้อุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นกับการ ถ่ายภาพ Panoramic ในผู้ป่วยที่ไม่มีฟันหน้าเปรียบเทียบกับการใช้อุปกรณ์เดิม พบว่าสามารถลดการถ่ายภาพรังสีแก้ไขในสาเหตุฟันซ้อนทับกันได้ และสะดวกในการจัดท่าผู้ป่วยสำหรับถ่ายภาพรังสี Panoramic มากขึ้น
- ItemCatalogs หัว Bur ที่ใช้ในงานทันตกรรม(2564) ธิญาดา ไชยรินทร์; สุมาลี เสิกภูเขียว; นริศอารีย์ ดวงทิพย์; ศรัญญา วิลาชัย; สุนิสา นาคมงคลกิจ; สายรุ้ง โสดา; Thiyada Chaiyarin; Sumalee Serkphukhieo; Naritaree Duangtip; Saranya Vilachai; มหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์. โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรงานทางทันตกรรมมีการใช้หัว Bur หรือหัวกรอจำนวนมากหลายประเภทซึ่งพบความผิดพลาดในการเบิกจากระบบพัสดุเพราะเข้าใจผิดประเภท คลินิกทันตกรรมพิเศษจึงได้จัดทำ Catalog หัว Bur ที่ใช้ในงานทันตกรรม เพื่อลดความผิดพลาด ลดเวลาและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ที่เบิกพัสดุและผู้ที่เกี่ยวข้องในการเบิกหัว Bur ในแต่ละครั้ง โดย Catalogs หัว Bur ประกอบด้วย ชื่อรหัสทางงานพัสดุ และตัวอย่างจริงที่ถูกต้องของหัว Bur ประเภทนั้น ๆ ประกอบในแต่ละรหัสพัสดุ จากการพัฒนาดังกล่าวทำให้ลดความผิดพลาดจากการเบิกหัว Bur ผู้เบิกพัสดุสามารถเบิกหัว Bur ได้อย่างถูกต้อง และระยะเวลาค้นหารหัสในการเบิกหัว Bur ลดลง รวมทั้งทันตแพทย์ยังสามารถใช้เลือกแบบหัว Bur ให้ตรงกับการใช้งาน ลดความสิ้นเปลืองของ การเบิกหัว Bur ผิดพลาด
- Itemพัฒนาต่อยอด “กล่องกรออะคริลิก COVID-19”(2564) อุษา สินสวัสดิ์; Usa Sinsawat; มหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์. โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธรเปิดให้บริการโดยกรณีหัตถการที่ต้องมีการกรอแต่งชิ้นงานทันตกรรมนอกช่องปาก ซึ่งก่อนการระบาดของโรค COVID-19 ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันขณะกรอชิ้นงานอะคริลิกต่าง ๆ แต่เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่กระจายของโรค COVID-19 บุคลากรในคลินิกทันตกรรมพิเศษได้พัฒนานวัตกรรม “กล่องกัก COVID-19” มาใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จำนวน 1 กล่อง และนำไปให้ทันตแพทย์จัดฟันทดลองใช้งาน จากการสอบถามทันตแพทย์หลังการใช้งานพบว่าสามารถใช้งานได้ และมีข้อแนะนำเพิ่มเติมหลังการใช้งาน ทางคลินิกจึงใช้ข้อมูลดังกล่าวมาปรับปรุงกล่องกรออะคริลิกให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและจำนวนเพียงพอในการปฏิบัติงาน โดยเน้นความปลอดภัยของบุคลากร ผู้ป่วย ผลิตได้ง่าย ทนทาน ใช้งานสะดวก ราคาไม่แพง ซึ่งได้พัฒนาปรับปรุง “กล่องกรออะคริลิก COVID-19” เพิ่มเติมทั้งหมด 4 แบบ รวมจำนวน 22 เพื่อใช้ในคลินิกต่าง ๆ ของโรงพยาบาลทันตกรรรมมหาจักรีสิรินธร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ความพึงพอใจการใช้งาน ของทันตแพทย์ อยู่ในเกณฑ์ “ดีมาก” สามารถลดค่าใช้จ่ายการจัดซื้อกล่องสำเร็จรูปได้ 19,800 บาท และลดความฟุ้งกระจายของฝุ่นกรออะคริลิกตามพื้นผิวในยูนิตทันตกรรม และมีทันตแพทย์สั่งผลิตกล่องกรออะคริลิก COVID-19 เพื่อนำไปใช้งานคลินิกภายนอกโรงพยาบาล จำนวน 7 กล่อง
- Itemระบบลงทะเบียนล่วงหน้าทำฟันฟรีวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ(2564) ทัชพงษ์ ปิ่นแก้ว; รัตนพงศ์ ยี่หวั่นจ่าย; มัสนันท์ มีสุภาพ; Tachpong Pinkeaw; Rattanapong Yeewanjai; Mussanun Mesuparb; มหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีโครงการทำฟันฟรีให้กับประชาชนทั่วไปในทุก ๆ ปี เนื่องจากเป็นวันทันต สาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อเป็นพระราชกุศลให้กับสมเด็จพระศรีนครินทราบรม ราชชนนี และเนื่องในวันทันสาธารณสุขแห่งชาติ ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชน สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก แต่ด้วยในช่วงปี 2563-2564 เกิด สถานะการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า 19 โรงพยาบาลทันตกรรมจึงต้องมี มาตราการและวิธีการให้บริการทางทันตกรรมที่ป้องกัน และควมคุมการแพร่ ระบาดของเชื้อดังกล่าว พร้อมทั้งยังสามารถให้บริการกับประชาชนในกิจกรรม ดังกล่าวได้เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงได้มีการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อ มารองรับการลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทำ ฟันฟรี เพื่อให้ฝ่ายกิจกรรมสามารถนำข้อมูลบริหารจัดการผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ตามมาตราการของรัฐที่กำหนดไว้ ซึ่งการพัฒนาระบบดังกล่าว ผู้พัฒนา ระบบได้พัฒนาระบบในรูปแบบเว็ปแอฟพลิเคชั่นที่สามารถบันทึกข้อมูล ระบบออนไลน์ได้ ผลการพัฒนาระบบลงทะเบียนล่วงหน้าทำฟันฟรี ทำให้โรงพยาบาล ทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และโรงพยาบาลทัน ตกรรม มหาจักรีสิรินธร มีระบบสารสนเทศในการจัดการข้อมูลของประชาชน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในปี 2563 ทั้งนี้ระบบสารสนเทศสามารถพัฒนาต่อยอดใช้ งานในโอกาสถัดไปได้อีกด้วย
- Itemหนุมาน คลุกฝุ่น(2564) สุวพร ใบยา; ศิริวรรณ จินดาโชติ; Suwaporn Baiya; Siriwan Jindachot; มหาวิทยาลัยมหิดล. คณะทันตแพทยศาสตร์คลินิกวิทยาเอ็นโดดอนต์ให้บริการรักษารากฟัน มีการใช้หัวกรอฟัน ประเภท Long shank round steel bur และประสบปัญหาหัวกรอ Long shank round steel bur ขึ้นสนิมหลังจากใช้งานแล้วนำไปอบฆ่าเชื้อ ซึ่ง คลินิกพยายามแก้ปัญหาโดยการให้เจ้าหน้าที่ทำการขัดสนิมที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ เสียเวลา แรงงาน และทำให้เจ้าหน้าที่เกิดโรคจากการทำงาน (นิ้วล๊อค) หาก ขัดแก้ไขไม่ได้ก็ต้องใช้แล้วทิ้ง จัดซื้อ Long shank Carbide bur มาทดแทน ก่อให้เกิดความสิ้นเปลือง และพบว่าไม่คุ้มทุนโดยเฉพาะเมื่อนำมาใช้กับระบบ การเรียนการสอนซึ่งมีการคิดค่ารักษาในราคาต่ำ ทางคลินิกจึงค้นหาวิธีการ แก้ปัญหาโดยการเก็บหัว Long shank round steel bur ระหว่างวันก่อน นำไปอบฆ่าเชื้อในผงแป้งฝุ่นเพื่อดูดความชื้น พบว่าสามารถลดการเกิดสนิม ของเครื่องมือได้
- «
- 1 (current)
- 2
- 3
- »